Bạn thân ~ bạn bè hay chỉ là người quen biết

Bạn bè sao ~ Thật nực cười

Bạn thân, bạn bè, người quen biết ~ Giới hạn cho những điều này là ở đâu

Từ người quen biết trở thành bạn bè không khó

Từ bạn bè trở thành bạn thân không dễ dàng

Từ bạn thân trở lại thành người quen biết, thậm chí người không quen biết lại chẳng có mấy trở ngại *cười*

~

Ai cũng bảo bạn thân phải hiểu nhau như đi guốc trong lòng nhau

Chỉ cần một hành động, một lời nói khác lạ có thể biết ngay “bạn thân” gặp chuyện

Chỉ một cái tin nhắn không rep hay một cuộc gọi nhỡ không hồi âm cũng làm ai đó lo lắng

Rồi còn một lô một lốc những gì mà bạn thân hiểu, ở bên bạn, đau với nỗi đau của bạn, cười với niềm vui của bạn

Cũng chả thích văn vẻ hay dài dòng cơ mà đọc về bạn thân thấy mấy cái câu như thế… rất chướng tai

Phải quote ra không lại bảo điêu toa *cười*

~

1

Là bạn thân thì sao

Bạn thân mà người ta mất công đứng ra phân tích cho chỗ đúng chỗ sai lại còn không nghe, cứ nhất quyết làm theo ý mình

Vâng, là bạn thân tôi mới tốn công, tốn thời gian làm thế chứ người ngoài đây đã éo dây

Tôi muốn tốt cho cậu mới thế, cậu cố chấp nó cũng vừa vừa vừa thôi

Cũng vì cái tính cậu ngoan cố thế mà chẳng mấy người chơi được với cậu đâu

Ừ thì cậu khinh mọi người bảo là chẳng cần ai hết

Cậu cứ chơi theo kiểu xã giao với mọi người nhưng sau lưng cậu nói bọn họ chẳng ra gì

Tôi chẳng quan tâm chuyện người ngoài, nhất là những người không quen biết lại càng không dây, dù cho đó có là “bạn” của cậu

Cơ mà cái đứa được cậu coi là “bạn thân” này, cậu đã bao giờ nghĩ cho nó chưa

Lần nào giận nhau cũng là tôi đi xin lỗi trước

Ừ thì cậu mở lời trước, nhưng cậu có thèm xin lỗi đâu

Cậu chỉ hỏi tôi là cậu đã làm gì mà tôi lại giận cậu…

Ừ, tôi cũng chẳng phải đứa có nhiều bạn, khi cậu hỏi tôi thế, tôi nghĩ chắc cậu cũng muốn giữ mối quan hệ giữa chúng ta thôi

Thế là tôi đi xin lỗi, rồi chúng ta làm lành, lại chơi với nhau như thường…

Nhắc mới nhớ, cũng chả hiểu tôi lấy cái suy nghĩ: “cậu muốn giữ mối quan hệ với tôi” ở đâu ra không biết

Cậu đã bao giờ đi xin lỗi tôi đâu, chưa hề, dù là một câu

Và tôi cũng chắc cậu cũng chưa bao giờ có cái suy nghĩ ấy dù là trong tâm trí

Vâng, đối với người ngoài, cậu xinh đẹp, thông minh, có đầu óc, gia đình khá giả, người yêu đáng mơ ước, là một người đáng ngưỡng mộ…

Tôi chả được bằng một góc của cậu, tôi biết chứ

Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chơi với cậu để được lợi lộc gì cả

Và tôi cũng chẳng hiểu sao mình lại có thể chịu đựng cậu lâu thế

Vâng, suốt 4 năm trời, ai cũng bảo tình cảm giữa chúng ta thật bền vững

Và tôi cũng đã có lúc nghĩ thế

Nhưng có phải tôi đã ngộ nhận không?

Cậu bảo ít người hiểu và chơi được với cậu nhưng tôi thấy cậu thiếu gì bạn

Cậu biết cách giữ các mối quan hệ rất tốt, bạn bè cấp 1, cấp 2, cấp 3, trường cũ, trường mới… đủ hết,

Mà trong đó cũng chẳng thiếu các mối quan hệ thân thiết

Cũng chẳng biết nữa, nhưng đôi lúc tôi cứ nghĩ là cậu hiểu tôi nhất cơ đấy

Bạn thân cơ mà, 4 năm nữa, tôi hiểu cậu thì ít ra cậu cũng phải hiểu tôi một chút gì đó chứ

Cái hôm ấy, thấy những dòng cậu comment trên facebook mà tôi điếng người

Ừ thì cậu đổ lỗi cho tôi là không quan tâm đến cậu, cậu đã bảo rồi mà tôi vẫn làm theo, lại còn comment không đánh được dấu, bực mình, ghét tôi….

Vâng, cậu nhớ lại xem, cậu không có nói gì với tôi hết, cậu nhớ lại xem nói với tôi khi nào, trong giấc mơ của cậu à

Vâng, cái việc cậu comment không có dấu éo có liên quan gì đến tôi hết

Cái việc cậu làm hỏng tâm trạng của tôi thì tôi dek để yên đâu nhé

Cậu không thấy là mọi người đang nói chuyện vui vẻ, cậu nhảy vào bù lu bù loa lên là không ai dám nói gì nữa không

Vâng, cậu cứ cho là tất cả mọi người là thân thiết hết nên thích nói gì thì nói đi

Vâng, một cái post có hơn 70 comment thì cũng đáng tự hào lắm chứ

Tôi đã bảo tôi không có nhiều bạn chưa nhỉ

Thế mà có đến gần 20 comment là của cậu lại với lời lẽ chả tốt đẹp gì

Xin thưa với cậu, hôm ấy là sinh nhật tôi, vì muốn gặp mặt đông đủ nên tôi mới chọn hôm đó để tụ tập

Cậu cũng chỉ là một trong số những người được tôi mời thôi

Cậu quan trọng đến thế sao mà tôi phải đổi ngày hẹn vì cậu

Cậu có biết nếu đi hôm đó thì tất cả mọi người đi được trừ cậu

Còn nếu đi vào cái hôm mà cậu muốn ấy, thì phải có đến phân nửa người không đi được không

Vâng, sinh nhật cậu thì tùy, cậu thích làm gì thì làm nhưng đây là sinh nhật tôi

Cậu là bạn thân đã không tổ chức được cho tôi thì thôi, đằng này…

Dù sao thì, giờ chúng ta cũng không gặp nhau thưởng xuyên nữa

Tôi cũng hết chịu nổi cậu rồi

Ra sao thì ra, tôi cũng éo quan tâm nữa

Ừ thì chúng ta vẫn là bạn thôi, tôi cũng không hẹp hòi đến mức vì mấy chuyện ấy mà không chơi với cậu nữa

Nhưng mà cũng chỉ đến thế thôi nhé, chẳng thể xa hơn được đâu.

~

2

À vâng, đây cũng là “bạn thân” đấy ạ

Chơi với nhau, biết tính nhau, 4 năm chứ có ít ỏi gì

Cứ tưởng hiểu nhau cơ đấy

Thế rồi cậu lại làm tôi đau

Tôi đau thật đấy cậu biết không

Tôi cứ nghĩ dù thế nào cậu cũng không làm thế với tôi

Dù hết lần này đến lần khác cậu dọa lên, dọa xuống

Cơ mà cậu làm thật rồi

Lại còn thông báo với tôi nữa chứ *cười*

Ừ thì thà là vì những cái vớ vẩn kia, cậu làm thế đã đành

Đằng này, tôi đã nói rõ là tôi không ổn rồi nhỉ

Cậu chẳng thèm an ủi tôi lấy một lời

Vứt thẳng toẹt vào mặt tôi câu đó

Lúc ấy, tôi đã khóc đấy, chẳng phải vì cậu đâu

Mà do tâm trạng bất ổn sẵn có, cộng thêm những lời của cậu

Mà cũng phải thôi, từ đầu tôi cũng chẳng hiểu sao cậu lại chơi với tôi, mà lại còn đến mức thân thiết nữa

Tôi không có gì hết,

Mà tôi cũng nhớ cậu là người kết bạn với tôi trước

Bởi đối với những người “tỏa sáng” như cậu, có nằm mơ tôi cũng không nghĩ đến là mình sẽ chơi cùng

Rồi chả hiểu từ bao giờ chúng ta lại được coi là “thân thiết” nữa

Mà cũng chưa bao giờ tôi bị đau vì tình cảm giữa chúng ta

Có lẽ cũng vì thế mà lần này tôi không đứng dậy được đâu

Tôi biết cậu đang bị thương, tôi cũng định sẽ sắp xếp thời gian để đi thăm cậu đấy chứ

Nhưng giờ có lẽ là thôi vậy

Tôi giờ không thể đối diện với cậu được đâu.

Những dự định từng có giữa chúng ta  cũng nên gác lại thôi.

Có lẽ khi không làm chúng cùng nhau ta sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Cậu biết tính tôi rồi mà

Sẽ không đối diện gì hết, không giải thích gì hết, để mọi chuyện tự trôi qua

Tôi biết cậu rất giỏi, rồi cậu sẽ đạt được những gì mình muốn thôi

Chúc cậu thành công nhé!

Tôi phải chúc cậu ngay thôi bởi tôi biết, lúc cậu thành công, khi ấy bên cạnh cậu không còn tôi nữa rồi!

~

3

Với cậu thì, giữa chúng ta có một mối quan hệ vô cùng phức tạp

Đương nhiên, chúng ta là bạn thân, từ bao giờ tôi chẳng biết

Chỉ biết là cậu bước vào cuộc đời tôi nhanh hơn tôi tưởng

Ừ thì đã có lúc tôi nghĩ rằng mối quan hệ giữa chúng ta có gì đó tiến triển

Để rồi sau đó lại thất vọng nhận ra rằng chẳng có gì thay đổi cả *cười*

Cậu cứ như đang chơi đuổi bắt với tôi vậy

Cứ khi nào tôi ngỡ rằng mình hiểu được cậu rồi thì cậu lại vụt mất và đi đến một nơi xa xôi nào đó

À, đã có lúc tôi nói với bạn tôi rằng chúng ta đang có một mối quan hệ thực sự nghiêm túc đây

Tất nhiên đó là những người không biết cậu và chắc chắn chẳng bao giờ tôi muốn các cậu gặp nhau đâu

Vì lúc đó tôi chỉ còn nước xấu hổ mà đi chết mất

Tất nhiên khi nhắc tới “mối quan hệ thực sự nghiêm túc” với cậu, tôi không quên nhắc đến đó là một “mối quan hệ đang gặp khó khăn”

Và vì thế cho nên, kể cả chúng ta không có gì với nhau đi chăng nữa,

Tôi vẫn có thể vỗ ngực và nói với bạn tôi rằng, tôi đã bị bỏ rơi

Buồn cười không, thường thì con gái không thích nhận là bị bỏ rơi cho lắm

Nhưng tôi thì khác, tôi không quan tâm chuyện người ngoài nghĩ gì

Với lại, ở đây, tôi bị “tình yêu” bỏ rơi chứ chẳng là cậu

Cậu thấy tính tôi rất trái khoáy đúng không

Lúc buồn, lúc vui, lúc hâm hâm chả biết đằng nào mà lần

Hứng lên gọi cậu đi cafe ngồi bên nhau cứ như một đôi đích thực

Rồi lên cơn lại giận cậu cả kỳ chỉ vì một lý do trời ơi đất hỡi

Chính cậu cũng từng nói rằng suy nghĩ của tôi rất khác thường còn gì

Vâng, tôi thừa nhận mình có cảm tình với cậu

Đương nhiên, một đứa con gái chưa biết yêu là gì được cậu quan tâm như thế xem

Nó không thích cậu mới là lạ, tôi dám cá với cậu luôn đấy

Nhưng cậu chưa bao giờ hiểu tôi hết

Đó lại là cái mà tôi cần nhất ở một người khác phái

Cơ mà có lẽ nếu hiểu tôi cậu đã không đối xử với tôi đặc biệt thế rồi *cười*

Chỉ cần cậu hiểu tôi, dù chỉ là một chút thôi, tôi sẵn sàng bày tỏ trước với cậu đấy

Tôi đã nói mình không giống người khác mà

Tôi sẽ không ngồi yên nhìn hạnh phúc trôi qua trước mắt

Nhưng cũng không bao giờ cố níu kéo một cái gì đó tưởng chừng là hạnh phúc nhưng bản thân không thể xác định

Mà giờ tôi cũng mệt mỏi rồi

Giờ ta cũng đâu gặp nhau nhiều như trước

Có vẻ cuộc sống bận rộn của cậu cũng có nhiều niềm vui lắm

Cứ tiếp tục vui vẻ và cố gắng hết mình khi còn trẻ đi nhé

Ừ thì tôi cổ hủ đấy

Nhưng nếu tôi đã thích ai và không có kết quả

Tôi sẽ không thể đối xử với người đó bình thường như trước đâu

Nên chắc cậu sẽ lại điên đầu không hiểu mình đã làm gì mà khiến bạn ấy đối xử với mình như vậy

~

Dù tôi có thế nào đi chăng nữa, hãy nên nhớ một điều là chẳng có việc gì tôi làm lại không có nguyên nhân hết, những người “bạn” của tôi ạ.

Leave a Reply

