Unknown ~ Cuộc đời bị đánh cắp

Một vụ trộm kinh hoàng

Một cuộc đời bị đánh cắp một cách trắng trợn

Nhưng ai mới là người bị hại

Và có chắc giành lại cuộc đời mà bạn nghĩ-rằng-là-của-mình là một ý hay…

~

Một motif không mới lạ trong các bộ film hành động,

Tai nạn – mất trí nhớ – đi tìm lại ký ức.

Phần đầu film, Unknown gợi cho người xem một chút gì đó The 6th Day của Arnold Schwarzenegger,

Một người đàn ông bị tai nạn và khi tỉnh lại đã có kẻ khác thay ông sống tiếp cuộc sống của mình.

Thế nhưng câu chuyện không đi theo chiều hướng đó,

Không phải một câu chuyện viễn tưởng của những năm 2ooo.

~

Với những mảnh ký ức vụn vỡ trong đầu

Người đàn ông ấy lần mò tìm lại cuộc đời mình

Nhưng ngay khi tưởng chừng câu chuyện kết thúc khi ông ấy tìm lại được vợ mình

Câu chuyện bây giờ mới chính thức bắt đầu

Chẳng lẽ một người đàn ông có thể tỉnh lại sau tai nạn với ký ức của người khác

Có ai đó từng nói rằng trên đời này không nên tin ai khác ngoại trừ chính bản thân mình

Nhưng nếu bản thân mình cũng là một kẻ nói dối

Liệu còn cái gì có thể bám víu để mà tin tưởng

~

Mọi chuyện diễn ra đều khoác cho mình cái vẻ “vô tình nhưng cố ý”

Một câu chuyện với không ít những tình tiết vô lý to đùng

Nhưng vẫn khiến người xem khá hài lòng vì cái kết bất ngờ khó mà đoán trước

Chỉ một câu nói: “Tất cả đều là nói dối” khiến cho mọi dấu hỏi to đùng đều tìm được lời giải

Một bộ film đáng để xem khi đầu óc đang cần được vận động.

~

Đừng bao giờ tin tưởng quá vào bất kỳ điều gì

Kể cả khi đó là điều in sâu ở trong tâm trí bạn

Bởi mọi lời nói dối đều sẽ trở thành sự thật nếu nó được nhắc đi nhắc lại quá nhiều lần.

Leave a Reply

