Countdown ~ 6 days left ~ Gone

Super Junior 13

Con người ta ra đi… không phải là để trở lại.

Hôm nay là kỉ niệm 9 năm debut của boyband đình đám DBSK,

Vâng, 9 năm kể từ ngày DBSK – 5 thành viên debut, và cũng được hơn 3 năm DBSK – HoMin và JYJ tách nhau.

Hôm nay trên facebook của tôi vẫn tràn ngập những bức ảnh DBSK – 5 thành viên kèm những lời chúc mừng ý nghĩa

Đúng, chúc mừng ngày debut của DBSK – 5 thành viên, để ảnh của 5 thành viên, điều đó chẳng sai

Nhưng khi đọc những lời chúc đó, tôi nhận ra một điểm chung giữa chúng

Cass nào cũng mong muốn DBSK 5 người trở lại như xưa

Cười nhạt và đóng lại những bức ảnh gợi nhớ về một ngày xưa rực rỡ

Tôi tự nhủ, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra

DBSK – 5 người đã không còn tồn tại nữa rồi, kể từ cái ngày định mệnh 3 năm về trước ấy.

Và sẽ mãi mãi là như thế…

~

Cũng chẳng phải tôi có hiềm khích gì với DBSK khi viết ra những điều này

Chỉ là khi, bạn đã từng tin tưởng rồi để niềm tin của bạn bị dẫm đạp

Bạn cũng sẽ chọn cách thôi tin tưởng vào những điều hão huyền như tôi mà thôi.

Bắt đầu từ khi Bryan tách khỏi Westlife

Anh Kiệt rời khỏi GMC

Jin đi khỏi KAT-TUN

Tôi đã tự chọn cho mình việc sẽ không tin tưởng nữa

Tin tưởng để làm gì khi biết sẽ đến lúc lòng tin bị phản bội.

~

Tôi vẫn tin tưởng dù có rời khỏi hay bỏ đi

Những con người đó vẫn sẽ luôn được những người ở lại chào đón và trân trọng

Tình bạn giữa họ vẫn sẽ tồn tại mãi, tất cả chỉ là vấn đề cá nhân hoặc công ty quản lý

Năm, bảy năm trời cùng sống cùng làm việc với nhau

Tình cảm đó làm sao nói vứt là vứt đi được ngay.

Duy chỉ có một điều là cái tập thể ấy, những Westlife, GMC, KAT-TUN, DBSK hay cả Super Junior nữa.

Nó sẽ không bao giờ còn như trước, sẽ không bao giờ còn vẹn tròn được nữa

~

Đương nhiên, vấn đề về nhân sự qua đi, các nhóm nhạc sẽ vẫn tiếp tục hoạt động, thực tế đã chứng minh điều đó

Con người ta ai rồi cũng phải bước tiếp, không thể chỉ vì sai lầm của một ai đó mà làm ảnh hưởng đến cả tập thể

Chỉ là, khi bạn đang rất thích một cái kẹo

Bỗng dưng có ai đó giằng mất, ném nó đi rồi đưa cho bạn một cây kẹo khác

Kể cả nó có ngon thế nào đi nữa bạn cũng không thể nào tìm lại được cái cảm giác yêu thích như với cái kẹo cũ

Và niềm tin của tôi cũng theo đó mà nhạt dần đi.

~

Tuy nhiên với Super Junior thì tôi lại không có cảm giác ấy

Có lẽ việc lần lượt các thành viên được đưa vào nhóm rồi tách ra đã không khiến tôi quá bận tâm về nhân sự của SuJu

Bản chất thành lập SuJu ban đầu của Lee So Man cũng chỉ là muốn nó thành bàn đạp để các thành viên gia nhập làng giải trí

SuJu có thể thay đổi thành viên hoặc thậm chí tan rã bất kỳ lúc nào người đàn ông ấy muốn

Cơ mà ông ấy đã quá coi thường nội lực của những con người ấy rồi

Tôi không trách Ki Bum hay Hang Kyung vì đã rời nhóm

Chỉ là họ đã quyết định con đường riêng của mình, một con đường không còn đi chung với các thành viên khác.

Tôi cũng chẳng ghét Henry và Zhoumi khi vào nhóm

Họ đã chịu quá nhiều búa rìu dư luận rồi, mà tôi cho rằng họ xứng đáng với nhiều thứ tốt đẹp hơn thế.

Chỉ là tôi thương SuJu với 11 con người còn lại ấy

11 con người gánh vác trách nhiệm của 13 con người

Đương nhiên việc san sẻ sẽ không quá khó khăn

Chỉ là trong tim, một cái gì đó đã tan vỡ, không thể nào lành lặn trở lại

Những người ra đi thì tốt rồi, bởi chính họ chọn lấy việc “ra đi” mà

Chỉ những người ở lại mới thấm thía cái cảm giác bị bỏ lại, bị lãng quên hay thậm chí là vứt bỏ…

Bởi thế hơn bao giờ hết, tôi càng quý trọng họ hơn – Những con người bị bỏ lại…

Leave a Reply

