Thần tượng và chuyện hẹn hò bí mật

Date quote

Tuần vừa qua thật lắm thị phi,

Đếm ra phải có không dưới 5 nghệ sĩ công khai hoặc bị công khai chuyện hẹn hò lén lút

Và đương nhiên, ý kiến của cư dân mạng cũng muôn hình vạn trạng.

Ờ thì tóm lại trong số các bạn công khai hoặc bị công khai chỉ có 1 bạn là tôi có chút để tâm

Còn lại thì… có những người… ờ thì chưa nghe tên bao giờ :v

Và cũng không định viết cái này, cơ mà mới đọc được một tâm sự của 1 trẻ với tiêu đề là “Khi thần tượng yêu sai người”

Ờ thì tôi cũng ko định đọc cơ mà có hơn 2 người trên face share cái đó nên cũng đọc lướt một tý

Quan điểm của bạn ấy thì thôi đi, mỗi người có một suy nghĩ khác nhau nên tôi cũng ko phán xét

Mà thật ra đọc lướt cũng không còn đọng lại nhiều lắm để mà phán xét :3

Đại để là tâm trạng chung của fan

“Khi thần tượng công khai người yêu thì fan sẽ đau khổ

Tuy nhiên nếu người đó được-cho-là-xứng-đáng với thần tượng sẽ được ủng hộ

Còn những ai bị-cho-là-không-xứng-đáng thì sẽ bị gạch đá không thương tiếc”

~

Theo quan điểm của tôi, thần tượng cũng là con người

Tuy nhiên vì họ nổi tiếng nên họ không được tự do, thoải mái như người bình thường

Đúng là họ nên cẩn trọng trong hành xử để không làm thất vọng hàng ngàn hàng vạn người hâm mộ vẫn ngày đêm thần tượng, kỳ vọng vào họ.

Nhưng trong chuyện tình yêu thì bảo phải làm sao

Khi yêu người ta quản được việc người yêu mình tốt hay xấu đâu

Mà thiếu gì người khi chưa yêu thì tỏ ra thánh thiện, khi gần gũi rồi mới phát hiện hiện không phải thế

Sai lầm trong tình yêu đâu phải chuyện gì quá lạ lẫm

Nhưng sao đối với thần tượng lại khắc nghiệt đến vậy

Anh chọn nhầm người yêu rồi anh chia tay cô

Chia tay rồi thì còn liên quan gì đến nhau mà mọi người ném đá thế

Ai chả có những chuyện chả hay ho gì đến nỗi không dám thừa nhận

Chia tay rồi thì việc đã từng yêu nhau hay chưa quan trọng gì

Sao dư luận lại thích xoáy sâu vào đó.

Yêu thì sao, chia tay là hết

Ai là người công khai thì hãy công kích người đó chứ

Sao lại công kích cả hai người

Người ta đã nói là “chỉ là bạn” chứ không nói là “ngày trước” thế nào, “bây giờ” thế nào đâu

Dù có thật là anh hẹn hò hay không, fan của anh vẫn là những người đau lòng

Họ yêu quý anh, đúng không, vì thế chuyện của anh khi bị báo giới phanh phui chứ không phải chính anh nói ra cho họ – những người tin tưởng anh nhất – khiến họ cảm thấy bị phản bội.

Trong chuyện này, xét theo một khía cạnh nào đó L sai thật

“Cậu ta công khai tweet ẩn về người yêu trên mạng xã hội, nơi mà fan là những người follow cậu ta nhiều nhất”

“Cậu ta công khai phản bội và lừa dối fan nên fandom cậu ta bị đóng cửa cũng đáng”

Tôi nhớ đã đọc những dòng này khi đọc về scandal của L

Tôi không thần tượng L nhiều, tuy nhiên tôi có follow twiter của cậu ấy vì rất thích những hình ảnh cậu tweet, chúng thật sự nghệ thuật

Còn tôi không hiểu tiếng Hàn nên cũng không để ý những dòng tweet lắm

Giờ cậu bị lên án bởi hàng trăm fan đã retweet và reply cậu ta

Tôi thì không cho là vậy

L cũng có lỗi vì không phân biệt rõ được ranh giới giữa đời tư và cuộc sống thần tượng

Cậu ta còn trẻ, chưa va vấp nhiều

Và fan của cậu ta cũng thế,

Họ bảo là bị thần tượng phản bội phải không

Thế điều họ đang làm không phải cũng là phản bội thần tượng sao

Khi thần tượng gặp khó khăn nhất, thì họ cần gì nào

Chính là sự ủng hộ, tin tưởng của người hâm mộ

Thế mà cái lũ fan ngu ngốc cứ khăng khăng cho rằng chỉ có bản-thân-bị-phản-bội ấy lại công khai quay lưng lại với L

Người trẻ có quyền mắc lỗi, mắc lỗi là để đứng dậy chứ không phải là để bị đạp xuống bùn sâu mãi mãi

L-Myungsoo-infinite-

Tôi không thần tượng L đủ nhiều để tìm hiểu quá sâu về cậu ta

Tuy nhiên tôi biết cậu ấy là bộ mặt của Infinite

Tôi thích đôi mắt của cậu ấy

Nhất là đôi mắt ấy là được đặt trên khuôn mặt nhiều khi vô hồn của L

Nhiều khi xem show thấy các thành viên khác cười đùa, tôi vẫn chỉ tập trung vào một L chỉ mở miệng khi được hỏi tới

Tôi không nghĩ một cậu bé như thế lại công khai chuyện yêu đương của mình, nhất là khi chuyện đó chẳng có gì đảm bảo sẽ đi đến đâu cả

Và rõ ràng là cô gái ấy mới là người bóng gió mọi chuyện trước

Và cộng đồng fan của cậu ta thì vin vào đó để lôi ra cái-gọi-là-bằng-chứng cậu ta hẹn hò

Rồi sau đó họ quay lưng lại cậu ta và bảo bị phản bội

Vâng, ai ở đây mới là người bị phản bội nào

Là L – bị phản bội bởi cả fan và người mà có-lẽ-đã-từng-là-bạn-gái cậu ta

Và dù cho cô ta giờ có còn là bạn gái của L không nữa

Sau chuyện này tôi nghĩ L hiểu mình cần làm gì

Tôi đã nói cậu ta trẻ đúng không, chứ tôi không nói là cậu ta ngu ngốc.

Tiếp đến là chuyện thần tượng bị phanh phui “hẹn hò” bằng những tấm ảnh chụp lén họ đi riêng với nhau

Vâng, chuyện này thì quả thực chả có gì đáng nói cả

Cũng như fan account thôi, có ảnh rồi, họ dựng lên chuyện gì mà chẳng được

Gặp nhau chỗ tối, vắng người thì bảo là “làm chuyện mờ ám”

Gặp nhau nơi công cộng thì bị gán là “hẹn hò công khai”

Haha, cứ tiếp tục đi, đây không quan tâm

Nếu họ đưa tin là cưới nhau hãy bảo tôi nhé,

Còn cái việc hẹn hò dăm ba lần rồi chia tay chả có cái vẹo gì mà làm um lên vầy đâu

Công khai rồi còn chia tay được thì đi chơi dăm ba bận làm ầm lên để làm gì

Ờ thì cũng không thể không nhắc đến những người tự mình lên mặt báo công khai người yêu

Cũng đúng thôi, người yêu đối với giới thần tượng thì sớm muộn gì chả lộ

Có công khai cũng là thường tình

Nhưng nếu thấy người ta xứng đáng và nếu hai người ít nhất là đã từng nghĩ đến tương lai thì hãy công khai nhé

Giới nghệ sĩ lắm chuyện họa vô đơn chí

Anh không muốn sự nghiệp của người yêu mình bị ảnh hưởng vì những vụ scandal của anh cũng như ngược lại chứ

Mới cả, có công khai hãy tự công khai ấy,

Và trước hết phải công khai với fan nha

Không thì lộ ra là anh lãnh đủ thôi

Mới cả “một thần tượng gần 30” và “mới chỉ bước qua ngưỡng 20”, cùng với việc “mới hẹn hò vài tháng” và “đã hẹn hò vài năm” công khai ra là khác nhau đấy nhé.

~

Thật ra toàn bộ những dòng này tôi chỉ muốn dành cho L – một người mà tôi từ tận đáy lòng mong muốn cậu được hạnh phúc

Làm thần tượng có lắm hào quang nhưng sự đơn độc phía sau cánh gà là không thể chối cãi

Nhất là khi cậu có một cái gánh nặng hơn người khác phải mang

Hãy coi lần này là bài học để không bao giờ phạm phải nữa

Còn với những người đã quay lưng lại với cậu

Cậu vẫn nghĩ giờ cậu cần họ sao

~

Bản thân tôi thì nghĩ rằng

Trong chuyện này, cái sai của L là việc cậu còn trẻ

Và fan của cậu cũng thế

Leave a Reply

