Một chút tủi thân ngày đầu năm :(

Lee Sung Min 31122013

Tôi biết anh không phải một người thích kêu ca hay phàn nàn

Đặc biệt khi đó chỉ là một chuyện “nhỏ nhặt”

Một chuyện “nhỏ nhặt” đến nỗi suy đi xét lại chỉ có mình anh là người bị tổn thương…

Chỉ là…

Mỗi lần nhìn thấy khuôn mặt “dường như chẳng có chuyện gì hết” ấy

Tôi lại không đành lòng

.

Vẫn biết 1/1 là sinh nhật Sungmin

Và dường như không một tối 31/12 nào SuJu không có show diễn

Khi thì là Gayo Daejun cuối năm của 1 trong 3 đài truyền hình lớn của Hàn Quốc (KBS, SBS, MBC)

Nhưng cũng có khi là tận Trung Quốc xa xôi cho một chương trình cuối năm của một đài truyền hình nào đó

.

Vào giây phút đầu tiên của năm mới, cũng là giây phút bước sang tuổi mới

Quanh Sungmin không thiếu người

Thậm chí rất nhiều là đằng khác

Chỉ là không có gia đình

Nhưng Sungmin cũng chẳng buồn lâu

Bởi SuJu bằng cách này hay cách khác, sẽ luôn làm cho nó trở nên đặc biệt

Khi thì tống cả cái bánh kem to ụ vào mặt

Khi thì đánh cho một trận ngã lăn ra đất thì thôi

Khi thì lại là những cái ôm hay cái hôn vô cùng ấm áp

.

Ít nhất thì cho đến năm ngoái, mọi thứ vẫn thế

Năm ngoái, khi phải sang tận Trung Quốc tham gia một chương trình mừng năm mới

Bên cạnh Sungmin là SuJu-M

Không phải đủ tất cả các thành viên của SuJu

Nhưng ít ra họ cũng đã ở đó

Ở bên cạnh Min vào giây phút đầu tiên của tuổi 28

Chỉ là những cái ôm

Nhưng sự ấm áp chẳng thể nói thành lời cứ lan tỏa

.

Một năm trôi qua thật nhanh

Năm nay Min lại cùng SuJu-M và EXO-M lại đón năm mới ở Trung Quốc

Tôi không hề có chút hứng thú nào với EXO

Nhưng thật lòng mà nói

Thật may mắn vì năm nay EXO-M ở đó

Tôi không muốn phải nói thêm gì 

Xem clip bạn đã có thể thấy tất cả

Từ khoảnh khắc đếm ngược cho đến hết clip

Tôi biết chỉ vài phút ngắn ngủi không thể nói lên điều gì

Sau đó họ còn có bánh kem chúc mừng Sungmin cơ mà

Sungmin's cake 2014 with Suju-M & EXO-M

Thậm chí cũng chưa chắc các thành viên EXO đã chúc mừng sinh nhật Min

Biết đâu chỉ là những cái ôm chúc mừng năm mới

.

Tôi không quan tâm có bánh kem hay không

Tôi chẳng quan tâm các thành viên EXO chúc mừng năm mới hay chúc mừng sinh nhật Min

Tôi chẳng quan tâm họ chúc mừng Min vì họ thật lòng muốn hay chỉ đơn thuần là do phép lịch sự tiền bối – hậu bối

Chỉ rõ ràng là trong những giây phút đầu tiên của tuổi 29

Xung quanh Min là SuJu-M,

Thậm chí Min còn dường như cố chen vào giữa mọi người

Nhưng không 1 thành viên nào để ý

Họ cứ chúc mừng nhau, trao nhau những cái ôm thắm thiết, những nụ cười

Chỉ có Min là đứng đó, lẻ loi giữa những người thân thuộc

Tự một mình chơi với cái khăn có dòng chữ chúc mừng sinh nhật mình

Chỉ đến khi có thành viên nào đó của EXO đến chúc mừng

Min mới bỏ đi cái khuôn mặt “mọi thứ đều ổn”

Và thay vào bằng một nụ cười ấm áp

.

Tôi chẳng trách ai hết

Chỉ trách bản thân mình tự đa tình

Tự mất công đi tìm fancam giây phút đầu tiên của Min ở tuổi 29

Rồi lại tự đau lòng ngồi viết những dòng ngớ ngẩn này

Min sẽ không buồn, sẽ không kêu ca, chắc chắn thế

Nhưng có gì đó trong tôi chợt vỡ tan

Một thứ mà tôi tưởng chừng vô cùng bền vững.

.

Tôi cũng từng có lần trải qua cảm giác của Min

Trong ngày sinh nhật tôi

Kể cả những người nhớ đến nó nhờ có facebook nhắc cũng bỏ công viết lên wall của tôi một câu chúc mừng sinh nhật

Thế mà, một người quan trọng với tôi

Một người mà tôi cứ ngỡ sẽ không bao giờ quên ngày sinh nhật tôi lại không hề có động tĩnh

Để rồi vào lúc tôi đang cùng mấy bé lớp học thêm thưởng thức party bí mật mà lớp giành cho tôi

Người đó gọi điện đến,

Nhưng nực cười ở chỗ đó không phải là câu chúc mừng sinh nhật

Thực chất câu chuyện người ấy nói ngày đó

Có lẽ là chuyện khiến tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho người ấy

Các bạn cứ bảo tôi xấu tính, nhỏ nhen đi,

Tôi chẳng phải người rộng lượng gì

Nhưng tôi cũng chưa bao giờ đòi hỏi quá đáng

Tôi chỉ cần những người mà tôi coi trọng cũng coi trọng lại tôi

Và cũng đâu mất công hay nhiều nhặn gì một cái ôm hay một lời chúc mừng sinh nhật đúng lúc

Với Min là vào giây phút đầu tiên khi bản thân anh ở bên những người anh yêu quý

Còn tôi, tôi đã chờ trọn một ngày sinh nhật

Và kết quả vẫn là không có gì.

.

Một người đã quen đi chăm lo cho những người khác không có nghĩa không cần được chăm sóc

Một người không bao giờ phàn nàn không có nghĩa không có những điều muộn phiền trong tim

Chỉ là người ta không muốn nói ra mà thôi

Leave a Reply

