Club Friday 5 ~ WinBoss Story ~ Đôi khi yêu một người có nghĩa là bạn phải chấp nhận để người đó ra đi

Club Friday the Series 5 - “The secret of the heart that doesn't exist

Lâu lắm tôi không xem một bộ film mà ngay từ tập đầu tiên đã có xúc động muốn viết về nó,

Thế nhưng tôi lại cố nán để xem kết cục, một kết cục không bất ngờ, một kết cục đau lòng nhưng vô cùng thực tế.

.

Bộ film chỉ vẻn vẹn 4 tập, nội dung cẩu huyết, tình tiết chồng chất, diễn viên ngay từ cái nhìn đầu tiên đã không hợp khẩu vị, kết thúc không bất ngờ

Thế nhưng tất cả những thứ tưởng như lạc điệu ấy lại khiến tôi muốn viết một cái gì đó riêng cho nó.

Viết cho những nhân vật đầy mâu thuẫn trong câu chuyện này.

.

Bộ film dựa trên cậu chuyện có thật của một chàng trai trải lòng mình trên sóng radio,

Đó là câu chuyện về Boss và tình yêu của cậu ta với Win – một tình yêu khó có thể đặt tên là cao thượng hay ngu ngốc

Không thể phủ nhận ban đầu tôi đến với bộ phim bởi tình tiết chủ đạo của nó: “Tình yêu của những người đồng tính nam”

Thế nhưng những gì thu hút tôi không chỉ dừng ở đó mà còn đến từ những cung bậc khác được khắc họa,

Tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu, lừa dối, hy sinh, đau đớn, mất mát, bệnh tật…

.

Tôi muốn viết cho Win – một kẻ bị cho là bắt cá hai tay,

Tôi không thích anh ta ngay từ đầu phim nhưng rõ ràng anh ta đáng thương hơn là đáng giận.

Anh ta có tình yêu của 2 người đàn ông rồi anh ta lại trắng tay

Bởi 2 người đó đều quá cứng đầu và cứ khăng khăng là mình đúng

Dù họ cần anh ta nhưng vì những lý do ngu ngốc mà họ rời bỏ anh ta mà đi

Anh ta sai khi bắt cá hai tay

Nhưng rõ ràng anh ta đã do dự không bước qua khi đến cái ranh giới của sự phản bội

Và khi đến bên Boss, anh ta đã dứt khoát với bạn trai cũ của mình

Win còn trẻ, có quyền được mắc lỗi và cũng có quyền đi tìm hạnh phúc của mình.

Anh ta là người duy nhất ở cạnh Boss khi cậu cần người ở bên.

Anh ta có lẽ là mầm mống cho tất cả nhưng đau khổ của Boss sau này

Nhưng ai dám phủ nhận, nếu không phải Win chắc gì Boss đã có những hồi ức tốt đẹp thế.

Câu chuyện được kể theo góc nhìn của Boss

Có lẽ tất cả những gì chúng ta thấy trong film không hoàn toàn đúng

Nhưng rõ ràng đối với Boss, khoảng thời gian ở bên Win là hồi ức đẹp và sẽ theo cậu ấy đến suốt cuộc đời

Có lẽ Win không phải kiểu người có thể gắn bó với ai đó lâu dài

Anh ta luôn bị hấp dẫn bởi những thứ mới lạ, luôn không thể chỉ ở một chỗ,

Có lẽ chia tay là điều tốt nhất Win có thể làm cho Boss

Để Boss nhận ra gia đình mới là nơi mà mỗi khi vấp ngã chúng ta đều có thể trở về.

.

Tôi muốn viết cho Boss – người con trai đã mang câu chuyện của mình đến chia sẻ với mọi người,

Cậu ấy đã lựa chọn sống đúng với bản thân mình dù bị cả thế giới ghét bỏ.

Cậu ấy đến với Win ban đầu chỉ vì bản năng, dù cậu ta biết anh đã có người yêu

Tình cảm cậu ấy dành cho Win quá lớn đến nỗi cậu ta bất chấp tất cả mọi thứ

Quay lưng lại với gia đình, bạn bè để theo đuổi thứ tình yêu mà cậu cho là đúng

Đã có lúc cậu ấy tưởng chừng như có được Win

Có lẽ vì thế mà cậu ấy sợ mất anh,

Cậu ta làm mọi điều một cách ngu ngốc, một cách bản năng vì cậu ta còn quá trẻ

Bị tất cả mọi người quay lưng, chỉ có một bàn tay giơ ra cho bạn

Nếu tôi là Boss có khi tôi cũng sẽ vẫn lựa chọn như cậu lúc ấy

Bi kịch của Boss là khi cậu ấy rơi vào vực thẳm

Khi ấy, con người ta dễ mắc phải sai lầm và cậu ấy cũng thế

Cậu ấy có thể lựa chọn cách rời bỏ nhẹ nhàng

Nhưng chính tuổi trẻ và sự bồng bột khiến cậu phải trả giá

Thật may cho Boss vì cậu ấy còn một người mẹ yêu thương và thấu hiểu mình

Bao giờ cũng vậy, ông trời không bao giờ ép ai vào đường cùng

Chỉ là vào những lúc quan trọng, chúng ta có đủ tỉnh táo để lựa chọn hay không mà thôi.

.

Bản thân tôi cho rằng Boss là người may mắn

Ít nhất cậu ấy vẫn có mẹ luôn ở cạnh mình

Ít nhất cậu ấy vẫn có cơ hội để chia sẻ câu chuyện của mình đến cho mọi người

Ít nhất cậu ấy cũng đã từng có những giây phút hạnh phúc.

.

Con người ai cũng vậy thôi,

Luôn chỉ nhìn vào bản thân mình và cho rằng mình kém may mắn

Thế nhưng phải đi ra cuộc sống, phải nhìn vào thực tế mới hiểu

Thật ra mình đã may mắn đến thế nào

Chỉ là mình có trân trọng những điều tốt đẹp hay không mà thôi.

.

Bộ phim dừng lại, những suy nghĩ của tôi dành cho Boss và Win cũng dừng lại tại đây

Đến cuối cùng con đường họ chọn không có sự hiện diện của nhau

Nhưng qua tất cả những gì xảy ra tôi biết rằng rồi họ cũng sẽ hạnh phúc

Để rồi đến một lúc nào đó họ sẽ nhớ về khoảng thời gian bồng bột của tuổi trẻ này

Họ sẽ mỉm cười và trân trọng khoảng thời gian đó

Khoảng hồi ức đẹp đẽ mà khi đó họ đã yêu nhau thật lòng.

2 thoughts on “Club Friday 5 ~ WinBoss Story ~ Đôi khi yêu một người có nghĩa là bạn phải chấp nhận để người đó ra đi

    • Uh, cái này mình viết ngay sau khi xem phim, sau này mới biết thì cũng không muốn sửa lại nữa. Mà mình cũng ghi là câu chuyện có thể không đúng vì dựa trên mắt nhìn của 1 người mà ˆˆˆ. Phim thôi nên kệ. Dù sao cũng cảm ơn bạn ˆˆ

Leave a Reply

