Serious stuff

Happiness is not thing to keep

Đến một độ tuổi nào đó, mọi câu chuyện giữa những người bạn dù bắt đầu ngớ ngẩn thế nào đến cuối cùng cũng sẽ xoay quanh một vấn đề nghiêm túc.

Và hôm nay là câu chuyện kết hôn ^^

~

Cô bạn tôi thông báo có lẽ người mà cô ấy đang “in a complicated relationship” sẽ là người sau này cô ấy kết hôn,

Cậu ta nhân cách tốt, công việc có tương lai và chiều cô bạn tôi hết lòng nhưng luôn có chừng mực

Xét về một mặt nào đó có thể cậu ấy sẽ là một người chồng, người cha hoàn hảo

Nếu không xét đến việc đó là người cô bạn tôi quen qua mạng và mới quen chưa đầy 80 ngày

Và vì một vài lý do họ không thể kết hôn trong năm nay.

.

Tôi không mấy khi đưa ra ý kiến cho những quyết định quan trọng trong cuộc đời người khác

Ít nhất sẽ không nếu không được hỏi đến

Tôi khuyên cô ấy nếu đã quyết thế thì hoặc là cưới ngay hoặc là đừng coi nó là mục tiêu trong cuộc sống nữa

Và cô ấy có vẻ thất vọng.

.

Tôi đã gặp người mà cô ấy muốn kết hôn cùng

Tôi không chê cậu ấy được cái gì, ôn nhu và rất chăm sóc bạn tôi

Cậu ta không hề bắt bạn tôi chờ mà chỉ bảo cô ấy hiện tại mình chưa có gì trong tay, chưa thể đảm bảo cho cuộc sống hai người.

.

Cậu ấy tốt ~ tôi không phủ nhận

Và khi đưa ra lời khuyên cho bạn tôi không hề có chút nào cái suy nghĩ là bạn tôi không nên kết hôn với cậu ấy

Chỉ là đừng bao giờ để một người đàn ông không có liên hệ gì đặc biệt làm trung tâm trong cuộc đời bạn quá lâu

Đừng bao giờ để họ là sự lựa chọn duy nhất.

Có thể bạn tôi chờ cậu ta và vài năm sau họ kết hôn thật

Nhưng cũng có thể điều đó không xảy ra.

.

Khi quan hệ của hai người đến một mức nào đó

Luôn có hai sự lựa chọn chứ không phải một: Cưới hay bỏ

80 ngày chẳng là gì so với vài năm

Và thời gian của phụ nữ cũng không như đàn ông

Tôi chỉ muốn bạn tôi đừng quá đặt niềm tin vào cái gì đó quá sâu sắc vì cô ấy thậm chí chưa đi hết 1/3 đời mình

.

Có lẽ tôi đã quá thực dụng rồi

Và có lẽ tôi không nên tạt một gáo nước lạnh vào bạn tôi như thế

Chỉ là

Tôi muốn cô ấy được hạnh phúc

Thế thôi

 

Leave a Reply

