Tired… am I?

CMhJPAu

 

Tôi biết bản lúc này thật sự không có tư cách để nói ra hai chữ “mệt mỏi”.

Nhiều lúc tôi không hiểu mình đang làm cái gì,

Tôi không có mơ ước cũng chẳng có công việc yêu thích,

Mọi thứ đến với tôi dù ban đầu có hứng khởi thế nào cũng sẽ chấm dứt nhanh chóng.

Dường như tôi là một đứa chẳng có đam mê hay hoài bão gì.

Mẹ nói tôi trên đời chẳng có công việc nào dễ dàng cả,

Mẹ cũng là làm lâu nên dần dần yêu thích công việc của mẹ thôi.

Tôi cũng không phủ nhận điều mẹ tôi nói,

Tôi không phải một đứa ngại việc, thậm chí việc càng khó khăn càng thách thức tôi,

Bởi tôi biết mình còn trẻ, cần phải được trải nghiệm và vấp ngã nhiều.

Và vài tháng trước thôi tôi còn có một công việc chính thức,

Chỉ là đó không phải công việc phù hợp,

Không sử dụng được điểm mạnh của mình, suốt ngày bị lôi điểm yếu ra bới móc,

Tôi cũng đã “cố” làm công việc đó hơn 2 năm trời.

Trước đó, mỗi công việc của tôi đều kéo dài không quá 2 tháng,

Có việc thì không phù hợp, việc thì nhàm chán, việc thì môi trường quá tệ…

Tôi đã thử thay đổi bản thân và ép mình cho cái “2 năm” đó

Vậy nhưng chẳng có gì thay đổi cả

Và có lẽ “2 năm” đó đem vứt đi được rồi.

.

Dạo gần đây tôi đang đi tìm công việc mới và cũng nhận được một số lời mời,

Nhắc lại, tôi không chảnh cún hay ngại việc,

Chỉ là tôi không muốn lại lặp lại những công việc giống những gì tôi đã bỏ.

Dù cho mọi người nói là tôi có thể làm khá tốt công việc đó,

Ừ thì tôi có thể làm tốt công việc đó đi,

Nhưng nó cũng không tận dụng hết được những thế mạnh của tôi,

Làm tốt rồi thì sao, làm tốt rồi đến một lúc nào đó chẳng còn gì để cố gắng hay phấn đầu cả.

Thách thức rồi cũng chẳng có,

Vậy làm tốt rồi sẽ đi đến đâu,

Đến một lối mòn mà rồi sẽ quá lười để quay lại.

.

Hôm nay tôi lại nhận được một offer về công việc mà họ nghĩ là “tôi sẽ làm tốt”,

Tôi thì vẫn chẳng có chút hứng thú nào,

Còn mẹ, vẫn không ép tôi nhưng chỉ thở dài “Con nghỉ cũng lâu rồi đấy”.

Tôi cũng dần xuôi lòng rồi nhưng tôi chợt nhớ đến cái lý do khiến tôi đã bỏ công việc trước đây,

Không phải chỉ có một nguyên nhân khi bạn rời bỏ công việc đã gắn bó 2 năm không phải bởi vì đã tìm được công việc khác tốt hơn,

Tôi không muốn trói buộc bản thân nhưng cũng không muốn làm mẹ buồn,

Nhưng quả thật tôi vẫn chưa biết phải làm gì cả…

PS: Hôm nay thật sự nhiều chuyện xảy ra:

– Laptop hỏng đem đi sửa thì nhận được thông báo không có đồ thay vì dòng máy này ở Việt Nam không có nhiều người dùng. Haha vậy là tôi đã sai ngay từ ban đầu phải không, ngay từ khi mua nó, một dòng máy không phù hợp để dùng ở Việt Nam.

– Điện thoại hỏng cũng chưa biết có sửa được không. Mọi người bảo thôi mua con khác đi cho nhanh. Chỉ là nó đối với tôi không chỉ là một cái điện thoại, có thể nó không phải là hàng đắt tiền nhưng thực sự nếu có đổi cho loại đắt tiền hơn tôi một chút hứng thú cũng không có.

– Hai người mà tôi coi là gia đình đi, chia sẻ thành thật mọi thứ với họ đi, mẹ lại bảo tôi đừng tin tưởng họ thế, người đau sẽ là con thôi.

– Kết quả bài thi không tốt lắm, tôi đã mong mình làm được hơn thế.

– Mệt mỏi vì những lời nói dối, nhưng lời nói mà có thể lật tẩy nhưng không thể làm gì khác ngoài im lặng.

– Mẹ lại nói đến chuyện kết hôn, và thậm chí còn đưa ra lựa chọn cho tôi nữa chứ. Nực cười, tôi sẽ không bao giờ bắt đầu với những chàng trai “Chỉ cần bố mẹ đồng ý, con thế nào cũng được” đâu. Hoặc ít ra tôi chưa đến mức phải làm thế.

.

Đấy tôi lại lỡ dùng từ “mệt mỏi” mất rồi, có được không nhỉ?

 

 

Leave a Reply

