Lắc tay, urgo và những người bạn!

Bracelet

1. Lắc tay.

Tôi thường không có mẫu bạn trai lý tưởng cố định,

Có khi là một anh chàng nam tính lịch lãm luôn tỏ ra thờ ơ với những xô bồ của cuộc sống

Đôi lúc lại là một cậu nhóc dịu dàng và cười lên rất đẹp đúng kiểu các oppa Hàn Quốc…

Tuy nhiên, xét cho cùng những chàng trai tôi từng thích đều có một điểm chung duy nhất: 

Luôn có một chi tiết vô cùng nhỏ bé nhưng thu hút sự chú ý của tôi ngay cái nhìn đầu tiên.

.

Đó là lý do tại sao tôi từng thích một cậu bạn chỉ bởi cậu ấy đeo lắc tay.

Cũng không phải lần đầu tiên tôi thấy đàn ông đeo lắc tay,

Và thậm chí chiếc lắc tay đó còn đơn giản đến không thể nào đơn giản hơn,

Nhưng tất cả những gì tôi nhớ được mỗi khi nghĩ đến cậu ấy chỉ là chiếc lắc tay đơn giản đó.

Từ đấy tôi có một niềm đam mê kỳ lạ với lắc tay, 

Đặc biệt là những chiếc lắc đơn giản, không cầu kỳ như chiếc lắc ngày đó.

.

Có một điều đến giờ tôi vẫn chưa giải thích nổi tại sao,

Trừ cậu bạn ngày đó ra, tôi bắt đầu ghét tất cả đàn ông mang lắc tay.

~

2. Urgo.

Lần gần đây nhất tôi thích một cậu nhóc còn vì một điều nhỏ bé hơn rất nhiều,

À thì tất nhiên đó là một cậu nhóc dễ thương, trắng trẻo và cười lên nhìn vô cùng đẹp mắt,

Cơ mà với tình trạng đi xe buýt cũng có thể gặp zai đẹp như hiện nay,

Điều thu hút tôi lại là miếng urgo dán ở một vị trí vô cùng đặc biệt của cậu ấy,

Vị trí đặc biệt đến nỗi tôi ngồi cả buổi chẳng đoán ra sao cậu lại bị thương ở đó.

.

Cậu nhóc là phục vụ của một quán cafe mà tôi mới đặt chân đến lần thứ hai,

Chẳng hiểu sao zai như vầy mà lần đầu ngồi đây tôi không hề để ý tới

Có thể là do lần trước cậu không dán urgo…

Hoặc đơn giản cậu ta là nhân viên mới.

Không biết có phải phát hiện việc tôi nhòm trộm miếng urgo của cậu ấy không,

Trong hơn 3 tiếng tôi ngồi ở đó, cậu ấy cũng đi qua chỗ tôi không biết bao nhiêu lần,

Và dĩ nhiên việc đó khiến tôi có nhiều thời gian để ngắm cậu hơn.

Cậu ấy đeo đồng hồ ở một bên tay và tay còn lại là vòng hạt đơn giản,

Quên không nhắc, từ khi ghét đàn ông đeo lắc tay, tôi thích những người một tay đeo đồng hồ, một tay đeo vòng hạt.

Áo đồng phục của quán là phông đen nhưng kể cả quần, giày, đồng hồ, vòng hay màu tóc của cậu cũng màu đen nốt,

Có lẽ vì thế mà miếng urgo trên tay cậu ta càng nổi bật,

Và có lẽ đó là lí do tại sao nó thu hút với tôi đến thế.

.

Không hiểu có phải sau này tôi ghét đàn ông dán urgo không nhỉ?

~

3. Những người bạn.

Tôi có một đứa bạn thân,

Nghĩ đi nghĩ lại cũng chẳng nghĩ ra tại sao hai đứa thân nhau,

Gặp nhau thì chả hiểu nói những gì, thời gian luôn trôi qua nhanh như tên bắn.

Có lẽ tôi chưa bao giờ hiểu những suy nghĩ trong đầu nó,

Nên mỗi cuộc nói chuyện của chúng tôi đều thật kỳ quặc.

Khi tôi đang thao thao kể khổ thì nó thản nhiên dựa đầu lên vai tôi và đánh một giấc ngon lành.

Khi tôi nói tôi thích những bạn zai một tay đeo đồng hồ, một tay đeo vòng hạt,

Nó đưa hai tay của nó ra rất kiêu ngạo “M thích t chứ gì!”

Không hiểu việc một đứa con gái một tay đeo đồng hồ, một tay mang dây buộc tóc thì có liên quan gì câu chuyện của tôi nữa.

Khi tôi nói tôi để ý đến cái urgo của em zai phục vụ dễ thương,

Nó bảo là mai nó dán 10 cái urgo quanh người cho tôi xem.

Nhiều lúc tôi nghĩ hẳn là nó ghét tôi lắm thì phải.

.

10 giờ đêm tôi có một cái hẹn trà chanh với một cậu bạn lâu năm,

Là 10 giờ đêm bởi lúc đó cậu mới trở về Hà Nội từ chuyến đi phượt,

Khi cậu phóng xe đến, trên người và xe còn nguyên lớp bụi đất của chốn núi rừng.

Bốn tháng kể từ sinh nhật cậu chúng tôi chưa có cơ hội gặp mặt, 

Cậu kể cho tôi về những chuyến đi,

Dường như cậu nghiện những chuyến đi đến nỗi không xách xe lên mà đi thì không chịu nổi,

Nghiện đến gầy cả người nhưng trong mắt vẫn sáng ngời đam mê.

Tự dưng tôi nhìn xuống tay cậu, một tay đồng hồ và một tay là vòng hạt. 

.

Cuộc sống không nhất thiết phải có người yêu,

Nhưng kiểu gì cũng phải có những người bạn khác giới dù cho bọn nó có cho rằng bạn khác giới với chúng nó hay không,

Mới cả không thể thiếu những đứa suốt ngay đâm chọt bạn cơ mà có thể tựa đầu lên vai bạn mà ngủ một cách ngon lành.

~

26.07.2015

Leave a Reply

