Break up!

break up

 

Viết cho anh, J.

~

Tháng 8 năm nay bắt đầu bằng một cuộc chia ly nửa bất ngờ nửa lại không!

.

Một cuộc chia tay với lý do nhảm không thể nhảm hơn…

Yêu nhau không thể bỏ qua những vụn vặt ấy sao…

Đàn ông sao mà nhỏ nhen quá vậy…

Đàn ông thì sao, nhỏ nhen thì sao, yêu nhau thì sao, 

Chia tay là việc của hai người, bất kỳ người ngoài nào cũng không có quyền xen vào.

.

Tôi không bất ngờ về việc anh nói lời chia tay,

Thậm chí tôi đã từ bỏ việc đi xem xem giờ anh đang yêu ai từ lâu rồi.

Một người lúc nào cũng luôn miệng nói không tin vào thiên trường địa cửu, 

Kể cả khi có người yêu vẫn luôn luôn sẵn sàng tâm lý cô độc đến già,

Anh ta đã không tin vào tình yêu như thế thì thôi đi, chúc phúc cho anh ta làm gì, để ý đến anh ta làm chi.

Dù đã không biết bao nhiêu lần tự nhủ với mình như vậy,

Tôi vẫn không thể ngừng dõi theo con người ấy.

.

Tôi vô tình biết đến anh qua một cuộc tình tan vỡ trước đây, một vụ khá lùm xùm,

Lúc đó anh dường như phát điên, chửi bới, nói xấu người yêu cũ đủ điều,

Lần đầu tôi biết một người đàn ông lịch lãm cũng có lúc chanh chua, độc địa đến thế.

Người ta phản bội anh, anh đương nhiên có quyền tức giận, mắng chửi,

Người ta cũng không phải tay vừa, hai bên nói qua nói lại đến hơn một tháng trời,

Lý do người đó đưa ra sau này được tóm gọn trong mấy chữ “Ở bên anh không có cảm giác an toàn”.

Mọi chuyện chấm dứt cũng chóng vánh như lúc nó bắt đầu,

Cái kết là sự cắt đứt hoàn toàn của hai người cho đến tận bây giờ,

Chỉ còn những tấm ảnh chung vẫn luôn được chuyền tay nhau trên mạng như minh chứng của một mối tình đẹp mà buồn.

.

Đấy không phải là mối tình đầu của anh,

Cũng không phải mối tình anh khắc cốt ghi tâm,

Nhưng chắc chắn đó là mối tình đã làm anh thay đổi.

Sau này tôi chưa bao giờ được chứng kiến anh thể hiện cảm xúc một cách quá cuồng nhiệt như thế nữa,

Anh trở lại là một quý ông lạnh lùng, lịch lãm, không ngại bày tỏ quan điểm nhưng rất ít khi đi kèm cảm xúc.

Cả lần chia tay này cũng thế,  

Họ không nói nhiều, chỉ hai lời tuyên bố “chúng tôi chia tay”, “hảo tụ hảo tán”.

Tôi không quá để ý đến người kia, không biết trong lòng em ấy có thực sự thoải mái,

Nhưng tôi biết em ấy đã chuẩn bị tâm lý cho việc này từ trước rồi,

Hình như ai yêu anh cũng thế, cả em và cả những người trước.

.

Anh là một người yêu tốt, một người tình có thể cho là hoàn hảo nhưng nghiễm nhiên là một người bạn đời tệ hại,

Khi yêu, anh không tiếc bất kỳ cái gì cả,

Cái gì anh cũng có thể cho, trừ cái cảm giác an toàn khi ở bên anh.

Lý do đưa ra cho lần chia tay này là bởi anh đã bắt đầu bước vào độ tuổi ngại phiền còn em lại bắt đầu trở nên phiền phức,

Dù đã bỏ ra rất nhiều cho cuộc tình này, từ tận trong đáy lòng anh vẫn luôn cảm ơn em vì đã ở bên chăm sóc và trao tấm chân tình cho anh.

Anh mong bạn bè anh không vì vấn đề giữa hai người mà cắt đứt với em

Nghe thật buồn cười làm sao!

.

Khi yêu, người ta sẽ luôn bỏ ra cả tấm chân tình của mình, không phải để đổi lấy lời cảm ơn của anh lúc kết thúc,

Anh luôn lý trí như thế trong tình yêu, phân rõ cho và nhận, thậm chí còn “cảm ơn”.

Yêu là ghen, là sự chiếm hữu, là cuồng nhiệt không toan tính, là sống hết mình cho tình yêu đó,

Dù có ấu trĩ đến thế nào, “yêu” là cái gì đó dù hạnh phúc hay đau đớn cũng là thứ khiến anh phải rung động khi nhớ về,

Không phải là một món đồ trả tiền là mua được, dùng xong thì sẵn lòng vứt bỏ không thèm ngoái lại,

Thế mà đấy lại là cách anh yêu, người đàn ông từng trải ạ.

Đã có ai mắng chửi anh là ngu ngốc và bảo anh ở yên đó đi, đừng đi yêu ai nữa chưa?

Anh có cả đống bằng hữu tốt sẵn sàng ở bên anh cả đời cơ mà, đừng làm trái tim ai tổn thương nữa…

.

Chửi mắng đã chửi mắng rồi, lời muốn nói cũng đã nói ra rồi,

Tôi cuối cùng vẫn thật tâm mong anh sẽ hạnh phúc, sẽ tìm được người nguyện bên anh thiên trường địa cửu,

Bởi tôi biết chính những người nguyện cô độc đến già mới là những người khát khao hạnh phúc nhất,

Có lẽ người yêu cũ của anh cũng vì thế mà đi ngoại tình chứ không muốn nói lời chia tay với anh,

Những người yêu cũ của anh, cả tôi và rất nhiều người ngoài kia đều thực lòng mong anh hạnh phúc,

Một hạnh phúc không phải mua bằng tiền.

Leave a Reply

