Pháo hoa và những cảm xúc

Firework - Leeds Bonfire Night

Đây là lần đầu tiên tôi viết blog khi không còn ở Việt Nam,

Tôi đã không biết bao nhiêu lần định bỏ không viết blog này bởi nó chứa đựng quá nhiều những ký ức mà tôi không hề muốn nhớ đến.

Thế nhưng rồi mỗi khi cảm xúc muốn viết tràn về,

Tôi chợt nhận ra rằng ngoài trang blog này, tôi chẳng còn gì cả.

.

Tôi mới rời Việt Nam chưa lâu,

Có lẽ vì thế nên tôi không có quá nhiều cảm xúc nhớ nhung như tôi đã nghĩ

Cuộc sống ở bên này không quá bận rộn nhưng thực sự thời gian cho sự nhớ nhung là không có

Hơn nữa tuần nào cũng nói chuyện với mẹ và Hải Anh qua skype cũng như giữ liên lạc với bạn bè thân thiết trên các trang mạng xã hội.

Có lẽ cái cảm xúc nhớ nhung trong tôi đã chai sạn mất rồi :|

.

Thế mà hôm qua, cái cảm xúc đó lại ùa về, khiến cho nước mắt chực trào ra nhưng rồi lại nghẹn lại.

Đó là ở một sự kiện mà có rất đông người tham gia,

Nhiều người đến mức mà bạn sẽ cảm thấy phát nực trong cái rét 10 độ kèm theo mưa phùn

Thế nhưng bạn tự dưng nhận ra giữa rất đông những con người như thế…

Bạn chỉ có một mình.

Bạn bè xung quanh không thiếu, thế nhưng bạn nhận ra…

Bạn không thể ôm cũng như nắm tay ai một cách thật lòng

Pháo hoa và lửa trại rực sáng, thế nhưng bạn nhận ra…

Bạn không có ai bên cạnh để chia sẻ cái khoảnh khắc tươi đẹp đó.

Cô đơn giữa một biển người như vậy là cảm giác không dễ chịu chút nào.

Mọi người xung quanh thì bàn tán, trò chuyện, ôm nhau…

Bạn chỉ đứng một chỗ ngửa đầu lên nhìn những ánh pháo hoa rực sáng rồi nhanh chóng lụi tắt trên bầu trời

Và bạn chỉ có một mình…

.

Suy nghĩ đó không kéo dài lâu,

Cũng như pháo hoa, chỉ có mấy giây chiếu sáng cả bầu trời

Nhưng cái cảm xúc khi đó thì khó có thể phai mờ trong tâm trí bạn,

.

Pháo hoa có thể đẹp

Nhưng nó chỉ tuyệt nhất khi có ai đó ở bên bạn lúc đó…

Leave a Reply

