Tuổi trẻ

1417522_432115226917821_1562851863_o

Hôm nay tôi đọc được một dòng chia sẻ trên facebook của một cô em gái

“Ngày 02/12 là ngày thất tình. Cô ấy thất tình, tôi thất tình, nhiều cô gái khác cũng thất tình…”

Tôi chợt mỉm cười vì tôi hiểu ý cô ấy là gì, và bởi vì tôi cũng từng có thời tuổi trẻ như thế…

.

Tôi cũng đã từng sống hết mình, cuồng nhiệt hết mình bất chấp mọi điều.

Thế rồi có chuyện xảy ra, tôi như người mộng du bừng tỉnh khỏi giấc mộng đẹp đẽ, thu mình lại, sống lãnh đạm với cuộc đời.

Tôi đã tưởng rằng rồi mình cũng sẽ quên đi quãng thời gian đó thôi,

Vì mỗi khi nhớ đến đoạn đường đời đầy kỉ niệm đó, vết thương trong lòng tôi dường như lại bị khắc sâu vào thêm một chút.

Cũng phải thôi, tình yêu càng đẹp bao nhiêu, sau khi tan vỡ càng khiến bạn đau khổ bấy nhiêu.

.

Dường như sau biến cố kia mà không chỉ tôi mà nhiều người khác cũng dần thay dổi.

Chúng tôi bỏ đi những thói quen cũ, tập quen dần cảm giác cồn cào khó chịu mỗi khi phải tự kiềm chế bản thân.

Như cơn nghiện thuốc lá, không dai dẳng như nghiện ma túy nhưng cũng có thể khiến bạn run rẩy mỗi khi tái phát.

.

Đã lâu lắm rồi, tôi không quay lại những trang tuổi trẻ của mình,

Để rồi khi mọi thứ ùa về, tôi lại không nhịn được bước chân lại cái thế giới mà hơn 1 năm trước chính tôi đã khóa lại.

Và không ngạc nhiên, tôi lại sống với những cảm xúc vẹn nguyên khi đó.

Tôi đã nghĩ khi nhìn thấy anh, tôi sẽ kinh tởm và ghét bỏ.

Nhưng không, làm sao có thể,

Bởi đó vẫn là anh của ngày xưa, một người đã dạy cho tôi biết hạnh phúc là như thế nào.

.

Có lẽ rất nhiều năm về sau, anh sẽ gỡ bỏ hào quang thần tượng, rời khỏi showbiz, mà em cũng không còn là người cứ mở miệng ra là nhắc đến anh. Nhưng em chắc chắn rằng khi ấy mình vẫn còn nhớ rất rõ anh chính là những ngày tháng thanh xuân rực rỡ nhất của em, những ngày tháng mà dù muốn thế nào, em cũng không thể quay lại.

.

Viết cho thời thanh xuân đã qua của tôi.

Và cho em, người con gái đã khiến những cảm xúc của chị trở về

“Không chỉ anh ấy hạnh phúc đâu em, rồi sẽ đến lượt chúng ta…”

 

Leave a Reply

