01.04.2016

image

Thế là hết Easter rồi :(, quay đi quay lại ngày kia là đi học rồi :(

.

Đầu tiên phải tổng kết nốt vụ volunteer cho Leeds Young Film Festival

Hai hôm cuối mình được phân công trợ giúp workshop Minecraft và Flip book.

.

Cái Minecraft là 1 trò chơi kiểu xây dựng thành phố (với đồ họa vô cùng xấu :v)

Và khi tham gia workshop mấy nhóc sẽ tự xây dựng thành phố riêng của mình

Rồi làm một video giới thiệu về thành phố đó.

Nhiệm vụ của mình là, kiểm tra vé, điểm danh những ai có mặt, yêu cầu bố mẹ điền vào bản cam kết và viết giấy chứng nhận tham gia workshop cho lũ nhóc.

Bác Paul là workshop leader đáng yêu cực

Lũ nhóc có câu hỏi gì bác cũng trả lời một cách vô cùng tận tình và dễ thương

Hay nhất là bác làm admin cho cái thế giới to đùng tổng hợp tất cả các thành phố riêng của lũ nhóc.

Thế là bác có quyền bay vòng vòng nhận xét nhà từng đứa :3

Và hay nhất là đứa nào bén mảng sang nhà thằng khác hay phá nhà thằng khác là bác cho đóng băng tất =))

Kiểu dạy trẻ con cả trách nhiệm sống trong một tập thể, dạy trẻ con sáng tạo, làm quen với công nghệ…

Đáng yêu nhất là có mấy ông bố bà mẹ thấy con sắp hết giờ mà chưa xây xong thế giới thế là cũng lao vào xây cùng =))

Dù hơi ăn gian một tý vì đáng nhẽ phải để trẻ nó tự làm chứ

Cơ mà ít ra bố mẹ quan tâm con đang làm gì chứ ko chỉ ngồi bấm điện thoại lướt web

Thế bảo sao mà tình cảm gia đình chả tăng cao.

.

Cái flip book thì chỉ là free workshop thôi, vào cửa tự do.

Flip book như kiểu bước đầu tiên của việc làm film hoạt hình

Càng nhiều hình ảnh được vẽ ra và sắp xếp theo thứ tự chuyển động hay phát triển thì kết quả thu được càng mượt.

Bác Bob là workshop leader

Bác vẽ đẹp cực như kiểu Zùa hồi trước ý

Toàn vẽ bằng bút dạ mà chả cần chỉnh sửa gì

Rồi mình sẽ tập hợp tất cả flip book lại để làm clip chạy.

Lũ nhóc bên này sáng tạo và vẽ dễ thương cực

Bố mẹ chúng cũng rất ủng hộ con tham gia mấy cái này để phát triển trí tuệ.

Thấy bố mẹ bên này rất quan tâm đến con cái,

Thậm chí đi với con nhưng họ cũng ngồi vào cùng để tạo flip book cho riêng họ.

Túm lại phải trở thành bạn bè và cùng tham gia khích lệ con thì lũ trẻ mới có hứng thú tham gia.

Mình cũng làm một cái flip book cơ mà xấu tệ nên không khoe ra ở đây đâu :(

Xong lúc rảnh bác Bob hỏi mình về VN

Bác ấy hỏi mới thấy mình tệ quá.

Nhiều cái bác hỏi mình còn chả nhớ, kiểu dân số Việt Nam bao nhiêu, diện tích Việt Nam thế nào…

Bác còn bảo con gái bác đang dạy tiếng Anh ở Thái Lan và có dự định mời bác sang du lịch Đông Nam Á

Haha cái này thì dù không phải sở trường cơ mà mình chém tới bến luôn =))

Nào là Việt Nam đẹp thế nào, có nhiều danh lam thắng cảnh ra sao,…

Mỗi tội bác hỏi sang các nước khác mình chém được mỗi Lào, vì các nước kia đã đi quái đâu

Bốc phét thêm là Singapore bé tin hin vs Thái Lan thì chủ yếu đi để mua sắm thì vui thôi :3

Xong kiểu bác ấy sang thăm thật thì sẽ thù một con bé chém gió là mình vì kể sai toét =))

.

Meow xong vụ volunteer là nằm luôn ở nhà

Linh hỏi sao không đi làm thì chém gió là đợt này nghỉ mình cũng muốn nghỉ, nhường cho mấy đứa nhóc đi làm kiếm tiền

Linh chỉ lắc đầu bảo mình nghỉ chỉ Linh khổ thôi

Mình chỉ cười không nói gì, chả lẽ bảo Linh là tôi bị ốm không làm gì được

Nhà còn hết đồ uống, cái ấm nước thì hỏng, tính ra còn mỗi bia :/

Thế là đành lết ra One Stop mua mấy thứ

Chả biết ốm đến bao giờ nên mua một đống toàn bánh kẹo, sữa, thịt xông khói với hoa quả

Toàn đồ không phải chế biến cho nhanh

Meow giá mà lết đc ra Morrison thì đỡ tiền

Mua cả 40 bảng thì sợ ăn không hết, mà nhà vẫn còn khoai, rau với mỳ

Khỏe lên là ra ngay Morrison mua đồ

Lại gặp 1 em  ở Vietsoc chỉ cho mình một loại sữa đậu nành ngon cực

Hôm nào Bik về cho nàng ấy uống mới đc :3

Mua đợt này chắc đến khi Bik về là vừa hết =))

.

Tự nhiên thứ 5 thấy trời đẹp nên thèm ra khỏi nhà tắm nắng

Chả biết đi đâu tự nhiên lang thang ra ga tàu mua vé đi Wakefield vì vé rẻ =))

(Định đi đến chỗ khác cơ mà ngại ai đó nên lại rẽ ra ga tàu :3)

3G còn hết nên đến Wakefiled xong đi lung tung đến chiều lại về

Cũng chả có gì cả hoặc tại mình chưa đi đc đến những nơi có gì

Đi bộ 1 lúc lại thấy khỏe người

Biết thế ra khỏi nhà từ thứ 4, nghe dự báo bảo mỗi thứ 4 thứ 5 trời đẹp thôi

Xong ngu nhất là đến nơi điện thoại hết pin chả check-in chụp choẹt đc gì :(

Được mỗi cái mặt trên kia thì chả có tý cảnh nào :(

Mà có 3G đâu mà check-in

Có khi phải mua sạc dự phòng thật :(

.

PS:

Bình thường ít khi uống coca tự dưng đợt này lại vác 2 chai coca về, đi đường còn nặng nữa chứ.

Chắc nhớ Bik quá rồi.

Meow meow

.

Leeds

01.04.2016

Leave a Reply

